ชายผู้ศรัทธาในเทพเจ้า

มีชายคนหนึ่งเขาศรัทธาในเทพเจ้ามาก และเชื่อว่าเทพเจ้าจะปกป้องคุ้มครองเค้าจากภัยอันตรายทั้งปวงได้…

วันนึงมีข่าวน้ำท่วมใหญ่จะมาถึงหมู่บ้านที่ชายคนนี้อยู่ และแน่นอนเขาเชื่อว่าเขาจะปลอดภัยจากน้ำท่วมครั้งนี้เพราะเทพเจ้าจะต้องช่วยเหลือเค้าได้
จากนั้นไม่นาน มีชาวบ้านเดินเท้าผ่านหน้าบ้านเขา และร้องเรียกให้ชายคนนี้เดินทางไปพร้อมกับคาราวานอพยพ แต่ชายผู้ศรัทธาในเทพเจ้ากลับปฏิเสธไม่ยอมไป เพราะเขาเชื่อว่าเทพเจ้าจะต้องช่วยเขาได้….
จากนั้นก็มีรถกระบะผ่านมาหน้าบ้านของชายคนนี้และร้องเรียก “ลุงๆ น้ำจะมาแล้วไปกับผมเถอะ” ชายผู้ศัทธาในเทพเจ้าก็ยังคงนิ่งเฉย…
จนน้ำท่วมขึ้นมาถึงครึ่งหลัง และมีเรือเจ้าหน้าที่ผ่านมา “ลุงๆ ไปกับผมเถอะ น้ำจะยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆนะครับ” ชายคนนี้ก็ยังคงนิ่งเฉยบอกแต่เพียงว่า เขาจะปลอดภัยแน่นอนเพราะเขามีเทพเจ้าคุ้มครองอยู่….เรือกู้ชีพก็ลอยจากไป
จนกระทั่งน้ำท่วมจนถึงหลังคาบ้าน ชายคนนี้ก็ไปอาศัยอยู่บนหลังคา และได้เจอกับเฮลิคอปเตอร์บินมาช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย ชายคนนี้ก็ยังคงปฏิเสธความช่วยเหลืออีก “ข้าไม่ไปหรอก ยังไงเทพเจ้าก็ต้องช่วยข้าให้รอดจากน้ำท่วมนี้แน่นอน” แล้วเฮลิคอปเตอร์ก็บินจากไป
น้ำก็ท่วมสูงขึ้นจนชายผู้ศรัทธาในเทพเจ้าก็จมน้ำเสียชีวิตไป….

หลังจากที่ชายคนนี้ตายไปก็ได้ไปพบกับเทพเจ้า และต่อว่าเทพเจ้ามากมายว่า เขาศรัทธาในตัวเทพเจ้ามากมาย แต่ทำไมถึงยังปล่อยให้เขาตาย ไม่เห็นช่วยเหลืออะไรเขาเลย…เทพเจ้า จึงตอบว่า “ทำไมข้าจะไม่ได้ช่วย เจ้าจำได้ไม๊ ครั้งแรกข้าส่งคนไป เจ้าก็ไม่รับความช่วยเหลือ หลังจากนั้นข้าส่งรถไป เจ้าก็ไม่เอา ส่งเรือไปเจ้าก็ปฏิเสธ จนสุดท้ายข้าส่งเฮลิคอปเตอร์ที่เป็นเครื่องช่วยชีวตตัวสุดท้ายให้เจ้า แล้วเจ้าทำไมถึงไม่รับ?????“……

วันนี้ที่คุณเฝ้ารอคอยโอกาส โชคหรือสิ่งดีๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตคุณ คุณแน่ในแล้วหรือว่าคุณรอมันอยู่ หรือว่าจริงๆแล้วมันได้ผ่านมาในชีวิตคุณและผ่านไปเรียบร้อยแล้วหลายครั้งหลายครา จงพิจารณาโอกาสที่ผ่านเข้ามาทุกครั้งเพราะมันอาจจะไม่ย้อนกลับมาหาคุณอีกแล้วก็ได้…

ที่มา : MrNeo

One Reply to “ชายผู้ศรัทธาในเทพเจ้า”

  1. โอกาส ผ่านเข้ามาในชีวิตเราเสมอ อยู่ที่ว่าเราจะหยิบฉวยมันไว้หรือไม่นะครับ
    บางครั้ง เราก็คิดว่ามันไม่เหมาะกับเรา เราไม่ชอบ แต่ใครจะเชื่อ มันอาจจะเป็นสิ่งที่คุณตามหามานานอยู่ก็ได้นะครับ..

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*