งานรับส่งเมล์ มันได้จริงหรือ?

วันนี้แม่ผมออกไปข้างนอกมา แล้วลับมาพร้อมกับใบโฆษณาเชิญชวนทำงานอย่างหนึ่ง หลายๆ คนอาจเคยพบเห็นแล้วก็ได้ครับ มันคืองานเกี่ยวกับ รับ-ส่ง อีเมล (มีย้ำด้วยนะว่า “เท่านั้น”) ผมอยากจะบอกแม่ดังๆ เลยว่า อย่าไปเชื่อม้านนน! มันโกหก! ไม่ได้รับ-ส่งเมล อย่างเดียวซะหน่อย!!

ทีนี้ผมจะมาบอกกล่าวว่า แท้ที่จริงแล้วนั้น มันคืออะไรกันแน่ !! (จากประสบการณ์ที่ได้ยินมาจากเพื่อนๆ ในเน็ตหลายๆ ท่าน)

เนื้อหาโฆษณา จะมาในรูปลักษณะต่างๆ แต่รวมๆ แล้วจะอ้างว่าเป็นงาน รับ-ส่ง อีเมลเท่านั้น รายได้ 500-1000 บาทต่อวัน (โอ้แม่เจ้า !! อะไรมันจะได้ง่ายและเยอะขนาดนั้น แค่รับ-ส่งเมลเนี่ยนะ!!
ด้านล่างนี้ คือตัวอย่างข้อความ(บนแผ่นกระดาษ) โฆษณา ที่แม่ผมเก็บมาให้ดู

ต้องการคนส่ง Mail ให้ลูกค้าบริษัท (Part time) 500 บาท/วัน
– อายุ 18 ปีขึ้นไป
– สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้
– สามารถรับส่ง-อีเมลได้
งานเป็นลักษณะรับส่งอีเมล์เท่านั้น
ทางบริษัทจะมีอีเมล์ไว้ให้ สามารถรับงานไปทำที่บ้านได้
บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ( 😛 )

ถ้าคนทั่วไป ได้อ่านข้อความนี้แล้ว คงสนใจ และตกใจอย่างแน่นอนว่า “โอ้โห!! ทำไมรับส่งเมลแค่นี้ ได้ตังค์เยอะจัง” แต่สำหรับผมแล้วแทบจะตีหน้าคนแจกเลยด้วยซ้ำ “มันได้อย่างที่ว่าก็คงดีหรอก แต่นี่ไม่ใช่

วิธีการของ(กระบวนการ) นี้ก็คือ
– เมื่อเหยื่อสนใจก็จะติดต่อกลับไป และทางนั้นก็จะบอกให้ไปที่นั่นที่นี่เพื่อสมัคร
– เมื่อไปตามนัดแล้ว ก็จะถูกเชิญชวนให้สมัครทำงาน อาจจะมีทีมงานมาพูดถึงข้อดีต่างๆ มีทั้งสูตรคำนวณรายได้ต่างๆ โน้มน้าวต่างๆ นาๆ แต่หลังจากนั้นเราจะต้องเสียเงินเพื่อสมัครงาน (โดยค่าสมัครผู้แนะนำเราก็จะได้ไปบางส่วน หรือทั้งหมด)
– ในการที่เราจะได้เงินตามอ้าง(ที่ว่ารับส่งเมล) เราก็จะต้องทำในลักษณะเดียวกันคือ แนะนำคนอื่นเพื่อมาสมัคร(เสียเงิน) เงินค่าสมัครก็จะได้ต่อเป็นทอดๆ
– แน่นอนวิธีการที่ดี ง่าย และรวดเร็วในการแนะนำคนอื่นก็คือ รับ-ส่งอีเมล์ (เค้ามีลิสเมลมาให้ และอาจโพสตามบอร์ดก็ได้) ข้อมูลเนื้่อหาเมลก็ลักษณะตามตัวอย่างกระดาษด้านบน และเมื่อมีคนติดต่อมา เราก็อ้างให้ไปที่ที่รับสมัคร (ก็จะเข้าล็อกตามที่เราโดนมา)

– ลักษณะงานที่จริงแล้วมันก็เป็นลักษณะ MLM (แบบผิดกฏหมาย) หรือจำพวกลูกโซ่ นั่นแหละ (หาคนมาสมัครแล้วได้เงินค่าสมัครเป็นทอดๆ )

สรุปง่ายๆ ก็คือ รายได้ของเรา ก็มาจากค่าสมัคร ของคนที่เราแนะนำได้นั่นเอง !! :mrgreen:

แต่ปัญหาอย่างหนึ่งที่ตามมาให้กับคนที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ นั่นก็คือ Spam Mail ที่เราๆ ท่านๆ ได้รับกันอยู่ทุกวันนั่นเอง 😈

คิดให้รอบคอบ ก่อนจะเชื่ออะไรๆ นะครับ 👿 /(เมื่อไหร่ พวกนี้จะหมดไปจากสังคมนะ 🙁 )

8 Replies to “งานรับส่งเมล์ มันได้จริงหรือ?”

  1. สั้นๆๆง่ายๆๆได้ใจความเห็นด้วยสามล้านเปอร์เซ็น ไปมาที่หนึ่ง ไปโง่นั่งฟังเด็กพูดจาเกรียน มากๆๆ แบบไอ้โน๊ต จมูกโตเลย ไรสาระ คุยแต่เรื่องตัวเอง ไอ้ตี๋ ทนนั่งสองชั่วโมงได้ ก่อนจบ สรุปว่า พรุ่งนี้มาฟังต่อ แต่..ค่าลงทะเบียน 600 นั่น เริ่ม แระ ส้นตีนเอ้ยตอนมีคนโทรมาตามสามครั้ง ตูถามอย่างดี นะไม่มีค่าใช่จ่ายอบรมณ์ สอง ชม เอางานมาทำที่บ้าน ได้เลย ได้ฟังเช่นนั้นขยำเอกสารทิ้ง ลุกขึ้นเดินออกมา ท่ามกลางสายตา ราวๆๆ 500คู่ มีคนเดินมาพี่ครับ มองหน้ามันแบบใกล้ๆๆ แล้วแกะ สติกเกอร์ ที่หน้าอก ทิ้งลงพื้นต่อหน้ามันแหละ และบอกว่าหลีกไป จะกลับ นี่เล่าไม่หมดเอาแค่สั้นๆๆ อย่างข้างบนว่านั่นเลย เสียเวลาค่ารถ ด้วย ..เซ็งเป็ด ..เลย

  2. Pingback: doogdigg.com

  3. แล้วงานประจำหล่ะ เรียนหนังสือกว่าจะจบปริญญาตรี ต้องลงทุนก่อน ขอย้ำต้องลงทุนก่อน 1 ล้านกว่าบาทแล้วจะจบปริญญาตรี ได้กระดาษมา 1 ใบ แล้วถึงจะได้ทำงาน บางคนได้กระดาษมา 1 ใบแล้ว จบมาไม่ได้งานทำ อันนี้หลอกหรือเปล่า ทำไมไม่ไปโพสบอกใครๆบ้างหล่ะ ว่าอย่าไปเชื่อมัน มหาลัยมันหลอกให้ไปลงทุน เป็นล้านแล้วจบมาไม่มีงานทำ คนที่โพสเนี้ยรู้อะไรบ้าง ทดลองทำมาแล้วหรือยัง หรือคิดเองว่ามันหลอก ถ้าหลอกคือ ทำตามที่เค้าบอกแล้วมันไม่มีรายได้นั่นคือหลอก ก็เห็นมีคนทำแล้วได้ก็แสดงว่าจริง เพราะคนที่ทำอยู่มีเดินไปเดินมาที่บริษัทกันเพียบ ตั้งแต่เด็กมัธยมถึงขั้น Docter ก็มี อะไรคือหลอก อะไรคือจริง ในความหมายของคุณ ผมว่าอาชีพที่มันควรจะหายไปคือ ลูกจ้างมากกว่า เพราะลูกจ้างเป็นหนี้กันทุกคน แล้วก็ไม่เห็นมีลูกจ้างคนไหน รวยได้จากงานประจำสักคน (ศึกษาอะไรให้รู้จริงก่อนโพสนะครับ เพราะอาชีพที่คุณพูดถึงเนี้ย มีสอนแล้วในมหาลัยนะครับ )โพสแบบไม่รู้เรื่อง คนที่เค้ารู้เรื่องหน่ะ เค้าจะว่าคุณว่า “ควาย นะครับ”

  4. ผมไม่เห็นด้วยที่บอกว่ามหาวิทยาลัยหลอกครับ อย่างน้อยที่เรียนมาผมก็ได้ความรู้ครับถึงจะไม่ได้ใช้แต่ก็ตาม หรือพวกคุณแค่เรียนให้ผ่านๆ อยากได้แค่กระดาษ งั้นก้อย่าเรียกคนอื่นว่า”ควาย”ครับ ส่องกระจกแล้วนึกในใจดังๆว่า “ไอ่ควาย” คงพอจะบรรเทาความโง่ลงได้บ้างครับ
    เอาล่ะมาพูดถึงเรื่องจริง งานที่พวกคุณทำมันได้เงิน ครับ! ผมไม่เถียง แต่สิ่งที่พวกคุณทำมันผิด มันเป็นการนำเงินของคนอื่นมาโดยที่คุณไม่รู้เลยว่าคนๆนั้นจะมีปัญหาอยู่หรือเปล่า จริงๆผมว่าพวกคุณที่ทำๆงานนี้อยู่ก็ไม่ได้รู้สึกภูมิใจอะไรนักหนาหรอก ก็แค่ขึ้นมาแล้ว ลงไปมือเปล่าทำไม ถ้าถามพวกคุณจริงๆว่าถ้ามีบริษัท เปิดใหม่ ให้เงินเดือนคุณ แต่เป็นการส่งเมลโฆษณาจริงๆ แล้วเงินที่เอามาจ่ายก็เป็นงบโฆษณาจริงๆ ขี้คร้านจะกระหืดกระหอบไปสมัครงานกันเป็นแถว เพราะฉนั้นอย่าสะเอ๊อะ ทำมาตอแหลมาว่าภูมิใจกันนักเลยครับ ผมเคยเป็นอย่างพวกคุณมาแล้ว 10กว่าปีก่อนผมเสียตั้งเกือบหมื่นบาทแน๊ะ พวกคุณๆเพิ่งจะมาทำยังจะเจออีกเยอะ รีบออกมาซะเถอะ เตือนแล้วนะ 🙁

  5. ใช่ค่ะ ใช่คะ คุน Pay me พูดถูก ชั้นว่านะไอ้งานส่งเมลอ่ะไรเนี่ย มันได้เงินก้อจิงอยุ่ แต่ลองคิดดูสิ ก่อนที่จะได้เงินน่ะ คุนต้องเสียเงินไปเท่าไหร่ หลอกกันชัดๆ แบบว่า มีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่น แร้วชั้นไม่ชอบเรยอ่ะ ที่มีคนข้างบนพูดว่า มหาลัย มหาหลอก คุนไม่ตั้งจัยเรียนเองหรือป่าว ถึงไม่จบน่ะ ถ้าคุนไม่เรียนตั้งแต่เด็กๆ คุนจะรู้เรื่องเกี่ยวกับพวกอินเทอร์เน็ตไหม เพราะฉะนั้น อย่าไปพูดอีกว่า เรียนมหาลัยแร้วไม่ได้อะไร

  6. “งานลักษณะรับส่งเมล์เท่านั้น” แล้วในความเป็นจริงแล้วมันใช่หรือไม่ละครับ 🙂

  7. Pingback: dukedig.com

  8. ที่จริงแล้ว เค้าเป็นบริษัทเฮอร์บาไลฟ์ครับ
    เป็นบริษัทขายตรง ที่ถูกกฎหมายนะ แล้วก็ชื่อดังด้วย

    แต่……………ไม่รู้เพราะอะไร
    แม่ทีมในประเทศไทย ดันไปทำงานในลักษณะแบบนี้
    ซึ่งนอกจาก จะไม่ใช่การหลอกคนไปประชุมแล้ว
    ยังผิดกฎหมายในเรื่องของ Spam mail อีกด้วย

    ผมจะไม่เถียงคุณ “ผู้รู้จริง” ในเรื่องของงานประจำ และใบปริญญานะครับ
    เพราะในปัจจุบัน มันคือเรื่องที่ปฎิเสธไม่ได้

    แต่สิ่งที่ผมจะเตือนคุณก็คือ ลักษณะงานของทีมผีเฮอร์บาไลฟ์นี้แหละ
    มันหลอกลวงให้คนไปประชุมโดยใช้สื่ออินเตอร์เนตครับ
    เวลาได้เงินมา ก็ได้เงินมาจากการหลอกคนอะนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*