กลโกงให้ทำประกัน – ห้ามพูดคำว่า “สนใจ” เป็นอันขาด

พอดีได้เข้าไปเว็บบอร์ดแห่งหนึ่ง แล้วได้อ่านข้อมูลที่มีคนเคยพบเจอ เกี่ยวกับกลโกงการให้ทำประกันครับ เห็นว่ามีประโยชน์ดี จึงได้นำมาลงให้ได้ทราบและรู้ทันกลโกงนี้นะครับ เราไปอ่านกันเลยครับ

     ดิฉันได้รับโทรศัพท์สายหนึ่ง แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากบริษัทบัตรเครดิตที่ดิฉันถืออยู่ ขอทบทวนความถูกต้องของข้อมูล เช่น ชื่อ เลขที่บัตร และเลขที่บัตรประชาชน ว่าถูกต้องหรือไม่ โดยอ่านแล้วให้ดิฉันยืนยัน จากนั้นเจ้าหน้าที่คนนั้นได้นำเสนอขายประกันชีวิต แล้วถามดิฉันว่าสนใจหรือไม่ ดิฉันตอบว่าสนใจแต่ขอให้ส่งรายละเอียดมาให้ดูก่อน

     เจ้าหน้าที่สายด่วนประกันภัย แนะนำดิฉันว่า หากได้รับโทรศัพท์เสนอขายประกันอีกให้ยืนยันว่าไม่สนใจ หรือไม่ก็ขอให้เขาส่งตัวแทนประกันมาพบเพื่อ อธิบายผลประโยชน์ “อย่าพูดแม้แต่คำว่า สนใจ เพราะมีผลเป็นสัญญาตามกฏหมาย” ดิฉันขอเสนอเรื่องความโง่ของตัวเองมาเพื่อเป็นอุทธาหรณ์ค่ะ

 เจ้าหน้าที่จึงบอกดิฉันว่า ขออนุญาตให้ดิฉันพูดใหม่ว่า “สนใจ” เพราะเขาต้องบันทึกเทปเสียงพูดไว้ยืนยันกับเจ้านาย …ดิฉันก็โง่ ทำตาม

      หลังจากนั้นมีเอกสารส่งมาถึงดิฉัน…แต่ไม่ใช่รายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์…มันคือ “กรมธรรม์” กรมธรรม์นั้นระบุว่า เป็น “ประกันอุบัติเหตุ” ไม่ใช่ประกันชีวิต ซึ่งเอาไปใช้ลดหย่อนภาษีไม่ได้และสิทธิประโยชน์น้อยกว่าที่ควรจะเป็น และเป็นของบริษัทแห่งหนึ่งไม่ใช่ของบริษัทเจ้าของบัตรเครดิต เพื่อนในที่ทำงานคนหนึ่งก็ประสบปัญหาเดียวกัน เราทั้งคู่จึงหารายละเอียดเกี่ยวกับบริษัทพบว่าเป็นบริษัทต่างชาติจากเกาะแห่งหนึ่งแถวอเมริกาใต้ และได้รับอนุมัติให้เข้ามาประกอบธุรกิจในไทยไม่กี่ปีมานี้ ดิฉันได้โทรกลับไปที่บริษัทเพื่อขอยกเลิกกรมธรรม์แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยง เจ้าที่คนใหม่อธิบายว่าดิฉันได้รับปากตกลงทำประกันแล้วทางโทรศัพท์ มีเทปเป็นหลักฐาน ..ดิฉันจึงเสียงแข็งใส่ ล่าสุด สัญญาว่าจะส่งเอกสารกลับมาให้ เซ็นยกเลิกแต่ไม่ได้ส่ง

     ดิฉันโทรไปปรึกษาที่หน่วยงานของรัฐ คือ สายด่วนประกันภัย…เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า…ตามกฏหมาย เพียงแค่บอกทางโทรศัพท์ว่า “สนใจ” หรือ “ตกลง” ก็ถือว่าสัญญาได้เกิดขึ้นแล้ว และดิฉันต้องจ่ายค่าเสียหายที่เกิดขึ้นให้กับบริษัทหากต้องการยกเลิกกรมธรรม์

ได้อ่านกันแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าพูดคำสั้นๆ แค่ “สนใจ” ก็เป็นอันว่าสัญญาได้เกิดขึ้นแล้ว  เดี๋ยวนี้กลโกงต่างๆ มันมาในรูปแบบที่เราไม่คาดฝันว่ามันจะทำได้ ดังนั้นเราก็คงจะต้องระวังตัวกันให้มากนะครับ

ขอขอบคุณเจ้าของประสบการณ์ ที่มาบอกต่อให้เราๆ ได้ระวังตัวกันนะครับ

ที่มา : http://forum.sanook.com/forum/?topic=2895640

7 Replies to “กลโกงให้ทำประกัน – ห้ามพูดคำว่า “สนใจ” เป็นอันขาด”

  1. เดี๋ยวนี้เค้ามากันหลากหลายรูปแบบจริงๆ

  2. จะบ้าไปแล้วแค่พูดคำว่าสนใจนี่นะ คือตกลงทำประกัน ภาษาไทยสนใจกับตกลง มันคนละอย่างกันเยอะเลยนะ ไม่ใช่ คนเขียนกฎหมาย โกงช่วย พวกทำประกันเหรอ 555+
    พูดตามประสาคนไม่รู้กฎหมายอ่ะนะ

  3. เคยเจอบ่อยๆครับ แต่ไม่เคยพูดอะไรมาก บอกตัดสินใจไม่ได้ ต้องถามเมียอย่างเดียวครับ อิๆ หลังๆเจอพวกนี้ ตัดบทเลยว่า ไม่ว่าง พี่แกยังสวนมาอีก “แล้วจะว่างวันไหนคะ” แน่ะ คือเราว่างเวลาไหน พี่แกโทรมาได้หมด!

    ช่องโหว่กฎหมาย มันมีเยอะอะนะครับ ผมว่า อีตอนเขียนกฎหมาย คงจะนึกไม่ถึงมั้ง

  4. Pingback: doogdigg.com

  5. น้องเขยเราเจอ พอบอกเลิกไม่ยอม ต้องยกเลิกบัตรเครดิตไปเลย และเขามาบอกเรา ตอนคนโทรมาชวนทำ เราจะเน้นว่าไม่สนใจค่ะ เพราะไม่มีเงินจะจ่าย เขาบอกว่าจะหักในบัตรเครดิต เราบอกว่าหักบัตร เราก็ต้องหาเงินมาจ่าย ไม่มีเงินจะจ่าย เขาบอกว่าแค่วันละ ร้อยกว่าบาทเอง เราบอกว่าร้อยกว่าบาท หนึ่งเดือนก็สามพันบาท ไม่สนใจหรอกค่ะ มีมาบ่อย ตอนนี้ไม่ค่อยมีเลย

    และก็มีอีกโทรมาชวนทำประกัน ถ้าเสียชีวิตจะได้ สิบล้าน เราบอกว่าตายแล้วก็ไม่ได้ใช้ เขาบอกว่าให้ลูก เราบอกว่าไม่ให้หรอก เดี๋ยวเขาก็ทำของเขาเอง

    เราเป็นคนช่างเจรจา เขาโทรมาทุกคนเรารับฟังหมดจ้ะ แต่จะเน้นตลอดว่าไม่สนใจค่ะ ไม่มีเงินพอจะส่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*