บริการ Google Apps

Google Apps

“แอปพลิเคชันและบริการที่เปี่ยมประสิทธิภาพ การดำเนินการที่ง่ายขึ้น ค่าใช้จ่ายที่ลดลง”

นี่คือข้อความที่ Google ได้เขียนไว้เพื่อเชิญชวนให้มาใช้ Google Apps ซึ่งหลายๆ คนเคยได้ยินชื่อ Google Apps นี้มานานแล้ว แต่ยังอาจไม่รู้จักมากนัก ทำให้อาจไม่สนใจบริการดังกล่าว เราจะมาทำความรู้จัก(คร่าวๆ) กันว่า ไอ้เจ้า Google Apps มันมีอะไรดี
Google Apps

Google Apps เป็นหนึ่งในบริการของ Google ที่ได้ถูกคิดพัฒนามาตั้งแต่ปี 2006 โดยเน้นบริการทางด้าน web และ email ให้แก่องค์กรทุกระดับ โดยผสานบริการต่างๆ ไว้ด้วยกันช่วยให้องค์กร ธุรกิจ โรงเรียน กลุ่ม หรือครอบครัวสามารถสื่อสารและร่วมมือได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และที่สำคัญ ฟรี!! (Standard Edition) บริการต่างๆ มี Gmail, Google Talk, Google Calendar, Google Document, Start Page, Google Page Creator?เป็นต้น

 

GmailGmail — ให้บริการที่อยู่อีเมล์ที่กำหนดเอง ด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลมากกว่า 7GB สำหรับแต่ละบัญชี เป็นการสร้างแนวความคิดที่ผู้ใช้ไม่ต้องลบอีเมล เนื่องจากพื้นที่เก็บอีเมลเต็ม และยังมีเครื่องมือการส่งข้อความทันทีและปฏิทินที่อยู่ในส่วนติดต่อของอีเมล

Google TalkGoogle Talk — ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อและส่งข้อความทันทีได้ฟรีไปยังบุคคลที่ติดต่อได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลก และยังมีคุณสมบัติการใช้ไฟล์ร่วมกันและข้อความเสียงรวมอยู่ด้วย

Google CalendarGoogle Calendar — ผู้ใช้สามารถจัดระเบียบกำหนดการ และแลกเปลี่ยนข้อมูลกิจกรรม การประชุม และปฏิทินทั้งหมดกับผู้อื่นได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถเผยแพร่ปฏิทินและกิจกรรมบนเว็บไซต์ได้อีกด้วย

Google DocumentGoogle Documents — ผู้ใช้ของคุณสามารถสร้างเอกสาร กระดาษคำนวณ และงานนำเสนอ ในขณะที่และทำงานร่วมกันกับผู้อื่นแบบเรียลไทม์ภายในหน้าต่างเว็บเบราว์เซอร์

Start PageStart Page — คือหน้าแรกที่ผู้ใช้งานสามารถตรวจดูอีเมลในกล่องจดหมายเข้าและปฏิทิน เข้าใช้งานในส่วนที่จำเป็น และค้นหาเว็บไซต์

Google Page CreatorGoogle Page Creator — สร้างและเผยแพร่หน้าเว็บสำหรับโดเมนของคุณได้อย่างสะดวกและรวดเร็วได้ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว

เริ่มสนใจกันแล้วใช่ไหมครับว่ามันมีบริการเหล่านี้ด้วยหรือ และขอย้ำนะครับว่า บริการดังกล่าวข้างต้น บริการฟรี !! ครับผม ขนาดผมยังใช้บริการของ Google Apps นี่เลย ครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*